Bật mí khung giờ vàng đi ngủ giúp nâng cao sức khỏe, kéo dài tuổi thọ

Ngày:17/02/2020 lúc 10:35AM

Bật mí khung giờ vàng đi ngủ giúp nâng cao sức khỏe, kéo dài tuổi thọ

Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng, là một phần thiết yếu trong cơ chế sinh hoạt của mỗi chúng ta. Theo nghiên cứu khoa học, con người chúng ta có thể nhịn ăn trong vòng 2 tuần nhưng không ngủ trong vòng 10 ngày chắc chắn sẽ dẫn đến tử vong. Bên cạnh đó, khi cơ thê ngủ, các cơ quan trong cơ thể sẽ có đủ thời gian để tái cân bằng lại những chức năng trong cơ thể, tràn đầy năng lượng để khởi đầu một ngày mới vui vẻ và hạnh phúc.

Nhiều người nghĩ rằng, chỉ cần ngủ đủ 7 - 8h là đáp ứng tiêu chuẩn cho một giấc ngủ trong ngày. Tuy nhiên, nhiều dẫn chứng cho thấy rằng, có nhiều người vẫn khăng khăng mình luôn ngủ đủ giấc nhưng ngày hôm sau vẫn có cảm giác uể oải, mệt mỏi như bị thiếu ngủ. Vấn đề ở đây chính là để giấc ngủ thực sự giúp cơ thể khỏe mạnh, chúng ta còn phải chú ý đến giờ giấc khi ngủ sao cho hợp lý.

“KHUNG GIỜ VÀNG” ĐI NGỦ GIÚP KHỎE MẠNH VÀ TRẺ LÂU

Theo các nhà khoa học, chất lượng giấc ngủ vào khung giờ từ 23h đêm đến 1h sáng được cho là tốt nhất. Nếu bạn ngủ trong khung giờ này tương đương với một giấc ngủ 6 tiếng ở các giờ khác. Khung giờ từ 11h - 1h trưa cũng có hiệu quả tương tự, vì vậy, bạn nhất định nên ngủ trưa vào giờ này dù có bận rộn thế nào. Nếu bạn không cố gắng ngủ vào khung giờ vào khung giờ từ 23h đêm đến 1h sáng thì vô cùng nguy hại cho sức khỏe, đặc biệt là khi bạn thức đến 4 - 5 giờ sáng. Thời điểm gần sáng đáng lẽ là thời điểm bạn chuẩn bị thức dậy nên nếu bạn cố ngủ trong khoảng thời gian này, bạn dễ bị choáng váng cả ngày hôm đó.

THỜI GIAN NGỦ SẼ KHÔNG QUAN TRỌNG BẰNG CHẤT LƯỢNG GIẤC NGỦ

Theo các nhà khoa học, chất lượng giấc ngủ vào khung giờ Tý (23h đêm - 1h sáng) được đánh giá cao. Nếu bạn ngủ 5 phút trong khung giờ này sẽ tương đương với 6 tiếng ngủ ở các giờ khác.

Để có một giấc ngủ ngon và sâu hơn trong “khung giờ vàng”, bạn có thể áp dụng một số phương pháp ngủ và tư thế ngủ sau:

1. Ngồi thiền: Hai tay để nhẹ trên đùi, hít thở tự nhiên. Bạn sẽ cảm nhận được cơ thể hô hấp theo từng nhịp thở, sau đó có cảm giác ngáp và buồn ngủ, lúc này, chỉ cần ngả lưng là bạn đã có thể chợp mắt.

2. Thả lòng người trên nệm, nằm ngửa và hít thở tự nhiên.

3. Nằm nghiêng về bên phải, tay phải nắm tai phải. Nếu bạn nằm đúng tư thế này thì dần dần có thể dưỡng tâm dưỡng thận do lòng bàn tay phải là hỏa, tai là thủy, cả 2 dung hòa thành thủy hỏa tức tế, trong cơ thể người thì sẽ hình thành tâm thận tương giao. Nếu bạn ngủ đúng cách, giấc ngủ của bạn sẽ sâu và ngon giấc hơn.

-----------------------------------------------------------------

Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé !!!

Hotline hỗ trợ: 0384522655 - 0941466968 - 0936321156

Demvip.vn - chăn ga gối đệm hạng sang luôn đồng hành cùng hạnh phúc gia đình bạn.

Showroom 173 Nghi Tàm, Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội

Showroom 160E Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội.

Nguyễn Thị Năm
BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận