Bí kíp chọn đệm phù hợp với gia đình bạn

Ngày:22/02/2020 lúc 17:08PM

Khi cuộc sống ngày một hiện đại, nhu cầu sử dụng đệm cũng ngày càng tăng và những chiệc đệm cao su chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho gia đình.


Đệm cao su thiên nhiên

Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đệm: đệm bông ép, đệm lò xo, đệm Foam, vậy làm sao để phân biệt và lựa chọn đệm phù hợp nhất với gia đình??? Mỗi loại đều có những ưu, nhược điểm và tính năng riêng, khiến người tiêu dùng khó lựa chọn. Vậy hãy cùng Demvip khám phá từng loại qua bài viết dưới đây nhé!!!


Một số thông tin về cách chọn đệm phù hợp

Nên thay mới đệm sau bao lâu?

Một chiếc đệm thường có tuổi thọ khoảng 5 năm. Đây là vật dụng tiếp xúc với cơ thể chúng ta mỗi ngày và thường xuyên, cho nên chúng sẽ là nơi tích tụ da chết, dịch tiết và mồ hôi từ cơ thể tiết ra. Bởi thế mà đây sẽ là điều kiện khiến cho các vi khuẩn có hại, nấm mốc hình thành và phát triển. Gây ra những vấn dề da liễu, đường hô hấp, sức khỏe người dùng sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi nó.

Tuy nhiên một số trường hợp ghi nhận từ thực tế, nếu người dùng nắm được cách sử dụng và bảo quản đệm đúng cách thì có thể kéo dài tuổi thọ của đệm lên tới 10 năm. Bên cạnh đó cần phải thực hiện việc vệ sinh đệm định kỳ, đó là các công việc như giặt lớp vỏ đệm, tiến hành hút bụi bám trên bề mặt đệm, bởi sau thời gian sử dụng không thể tránh được bụi bẩn từ không khí, hay các vết bẩn do chúng ta làm dính vào đệm.

Nên lúc này việc vệ sinh là vô cùng cần thiết, ngoài ra người dùng có thể sử dụng những tấm bảo vệ đệm, hoặc ga chống thấm để bảo vệ bề mặt đệm khỏi những yếu tố này.

Căn cứ vào độ tuổi người dùng

Hiện nay có rất nhiều loại đệm khác nhau như đệm cao su, đệm lò xo, đệm cao su bông, đệm bông gấp, đệm mút,… Những chiếc đệm này đều sở hữu các ưu, nhược điểm riêng biệt. Mỗi loại, của các thương hiệu khác nhau cũng được trang bị và những đặc điểm riêng biệt. Chúng sẽ phù hợp với từng đối tượng người sử dụng, với các lứa tuổi khác nhau, phù hợp cho cả những người cao tuổi, trung niên, thanh thiếu niên, trẻ em hoặc phụ nữ mang thai.

Thể trạng sức khỏe người dùng

Ngoài ra trong cách chọn đệm cũng có thể sẽ phải lưu ý tới thể trạng sức khỏe, cũng như sở thích nằm của từng thành viên trong gia đình. Những đối tượng gặp phải các vấn đề liên quan tới xương khớp, cột sống lưng, bệnh tim mạch, tiền đình, có thể sẽ cần phải nhờ tới sự tư vấn của các chuyên gia, trước khi đưa ra lựa chọn cho mình một chiếc đệm để sử dụng ít nhất 8 tiếng mỗi ngày.

Từ đó sẽ có tác dụng ngăn chặn những tác động xấu gây ảnh hưởng tới sức khỏe, khiến diễn biến bệnh trở nên trầm trọng hơn, dẫn tới chất lượng giấc ngủ cũng bị suy giảm. Việc xác định được loại đệm phù hợp sẽ góp phần hỗ trợ tốt cho cột sống và cơ thể người sử dụng, mang lại những giấc ngủ ngon và thoải mái nhất.

Dựa vào thói quen và tư thế nằm ngủ

Người sử dụng có thói quen nằm ngủ như thế nào thì sẽ quyết định tới việc chọn độ cứng hay mềm của đệm khi chọn mua. Đối với những người khi ngủ thường có thói quen nằm theo tư thế ngửa, thì chọn bất cứ loại đệm nào cũng được. Ngược lại với người thường hay nằm nghiêng hoặc nằm úp khi ngủ thì những chiếc đệm mềm sẽ không phù hợp.

Để bảo vệ cơ thể một cách tối đa thì chỉ nên chọn đệm khả năng giữ cho cột sống không bị cong vẹo hoặc làm cho cơ thể bị trũng võng xuống quá sâu. Việc đó sẽ làm cho việc xoay trở mình trở nên khó khăn, gây ra sự gián đoạn cho việc lưu thông tuần hoàn máu của cơ thể.

Đệm đa dạng kích thước

Chú ý kích thước đệm

Khi lựa chọn đệm, yếu tố kích thước của chiếc đệm cũng là một trong những tiêu chí quan trọng, cũng đóng vai trò quyết định tới tính năng, cũng như yếu tố thẩm mỹ của giường ngủ. Nên người dùng nên cân nhắc tới yếu tố này dựa trên những tiêu chí sau đây:

Đệm sử dụng cho những ai? Có 1 hay 2 người nằm trên đệm, hay bao gồm cả các thành viên trong gia đình, bao gồm 1 trẻ nhỏ.

Chọn đệm theo kích thước giường đã có sẵn, việc đầu tiên mà bạn cần làm trước khi mua đệm, đó là cần phải nắm được chính xác kích thước của chiếc giường, từ đó có căn cứ chọn được đệm có kích thước tương ứng. Tránh tình trạng đệm bị thừa hoặc thiếu hụt quá nhiều so với giường, gây hiện tượng cong vênh, sẽ làm ảnh hưởng tới tính năng sử dụng, cũng như làm suy giảm tuổi thọ của đệm.

Không gian và diện tích của phòng ngủ cũng quyết định tới việc chọn mua đệm, cần phải tạo sự cân đối giữa đệm, giường cùng với phong cách nội thất, bố cục căn phòng.

Độ cao của đệm nên chọn loại đệm từ 9cm trở lên, để đem lại cảm giác thoải mái, êm ái nhất cho giấc ngủ, không nên chọn những chiếc đệm quá thấp.

Chất liệu, màu sắc của lớp áo đệm

Ở mỗi dòng đệm, thì phần áp đệm cũng được làm từ những loại chất liệu khác nhau, nên đặc tính của chúng cũng có sự riêng biệt, cùng mật độ sợi vải riêng. Trong quá trình sử dụng phần ruột đệm bên trong sẽ được bảo vệ bởi lớp áo đệm, ngăn sự xâm nhập của nấm mốc và côn trùng. Đồng thời nếu có sự xuất hiện của vết bẩn cũng dễ dàng hơn trong việc vệ sinh, cũng như di chuyển và cất trữ đệm khi không sử dụng tới.

Còn đối với màu áo đệm, người dùng có thể dựa phối hợp với những gam màu nội thất chủ đạo, trong không gian phòng ngủ, hoặc có thể chọn màu theo phong thủy, hợp tuổi của gia chủ.

Lớp tiện nghi ở vị trí giữa của ruột và áo đệm

Nếu là các sản phẩm đệm lò xo thì, với lớp tiện ích này, thì tùy thuộc vào sở thích cũng như nhu cầu sử dụng của mỗi người, mà có thể tùy thích chọn đệm có lớp tiện nghi dày hoặc mỏng.

Còn ở những chiếc đệm bông gấp, nếu chọn những sản phẩm đệm chính hãng của một số thương hiệu thì thông thường đệm bông gấp ép được gấp lại bởi tấm, sẽ được trang bị thêm lớp mousse, nhằm đem tới sự êm ái hơn khi sử dụng.

Yếu tố thuận tiện khi di chuyển đệm

Trong những gia đình có không gian phòng ngủ rộng rãi, và có thể dễ dàng trong cho việc vận chuyển, di chuyển đệm vào trong phòng. Thì điều này sẽ rất dễ dàng, giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc quyết định mua đệm. Ngược lại nếu có không gian nhỏ hẹp, không thuận tiện cho việc này thì cần phải cân nhắc tới kích thước và cấu tạo của đệm. Đối với dòng đệm nhue đệm cao su, đệm lò xo được thiết kế khá cồng kềnh. Nên có thể gây khó khăn cho việc di chuyển cũng như cất trữ đệm khi không sử dụng tới.

Chế độ bảo hành của nhà sản xuất

Tùy từng sản phẩm đệm, và các thương hiệu khác nhau mà chế độ bảo hành của chúng cũng không giống nhau. Nhưng hầu hết các hãng đệm đều có chế độ bảo hành khá lâu dài, khi chọn mua những chiếc đệm chính hãng người dùng cũng sẽ được yên tâm hơn trong suốt quá trình sử dụng.

Cân nhắc ngân sách cho tấm đệm

Chọn được một chiếc đệm đảm bảo chất lượng, phù hợp với cơ thể người dùng, sẽ giúp người nằm có được một giấc ngủ ngon, có tác dụng thư giãn, tái tạo lại nguồn năng lượng dồi dào, cho một ngày làm việc, học tập mới. Chi phí bỏ ra cho 1 tấm đệm càng lớn thì đồng nghĩa người dùng cũng có được sự tiện nghi tốt hơn, vì vậy mà nên cân nhắc kỹ khoản ngân sách mà gia đình bạn có thể đầu tư cho việc mua đệm. Để mỗi thành viên trong gia đình sẽ được chăm sóc giấc ngủ, cũng như sức khỏe một cách tối đa.

Dòng đệm nào đáp ứng nhu cầu bản thân tốt nhất?

Độ đàn hồi tuyệt vời của đệm cao su

Hiện nay dòng đệm này được phân loại với hai dòng phổ biến nhất đó là đệm cao su thiên nhiên, là loại đệm được cấu tạo từ nguồn nguyên liệu cao su tự nhiên 100%, và đệm cao su tổng hợp được sản xuất với sự pha trộn bởi nguyên liệu Polyurethane đồng chất, được pha chế theo một tỷ lệ nhất định. 2 loại này có sự khác biệt lớn nhất đó chính là ở chất liệu tạo ra chúng.

Ưu điểm lớn nhất và đặc biệt nhất của dòng đệm này tới từ khả năng đàn hồi dẻo dai, cùng độ bền bỉ lâu dài của chất liệu cao su, từ đó đem lại hiệu quả bảo vệ cho cột sống của người nằm một cách hoàn hảo, đặc biệt có tác dụng rất tốt với đối tượng gặp phải các vấn đề liên quan tới vùng thắt lưng, cột sống hoặc thoát vị đĩa đệm. Sử dụng chiếc đệm này sẽ giữ xương sống của người nằm luôn được giữ thẳng, đúng vị trí khi nằm ngủ. Từ đó sẽ nâng đỡ đường cong của cơ thể một cách hoàn hảo nhất, cho nên loại đệm này trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho đối tượng người già, người bệnh đau lưng.

Đệm cao su có độ đàn hồi tuyệt vời

Thời gian bảo hành đệm cao su chính hãng của các thương hiệu có uy tín như Vạn Thành, Kim Cương thường từ 10 – 15 năm, còn thời gian sử dụng trong thực tế thậm chí còn kéo dài hơn, đặc biệt sau khi hết tuổi thọ sử dụng, đệm còn có thể tự động phân hủy trong môi trường, có ý nghĩa rất lớn trong việc bảo vệ hệ thống sinh thái xung quanh.

Sự thoáng mát của đệm cao su cũng là một ưu điểm phải kể tới, với thiết kế cấu tạo đặc biệt gồm hàng ngàn các lỗ tròn nhỏ, cùng rãnh thoát khí trên đệm. Sẽ giúp cho đệm có được sự thoáng mát hoàn hảo, không gây bí bách hầm nóng lưng cho người dùng.

Độ cứng tối ưu hóa của đệm bông ép

Đệm bông ép là dòng đệm được lựa chọn khá phổ biến hiện nay, với mức giá hợp lý, phù hợp với mặt bằng chung thu nhập của người tiêu dùng. Nhưng vẫn đảm bảo về mặt chất lượng cũng như tính năng sử dụng. Các sản phẩm đệm chính hãng được sản xuất với trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến bậc nhất, phần ruột đệm được làm từ các sợi bông xơ thiên nhiên. Trải qua một quy trình ép cách nhiệt để tạo thành một khối đệm hoàn chỉnh, đáp ứng độ bằng phẳng, độ mịn màng nên sẽ bảo vệ cho làn da của người dùng một cách tuyệt đối,  không gây ra hiện tượng dị ứng hay kích ứng da. Đệm cũng được sản xuất đa dạng kích thước khác nhau, với độ dày từ 5cm, 7cm, 9cm, thậm chí có loại có độ dày rất lớn, tới 18cm giúp người dùng dễ dàng chọn được chiếc đệm phù hợp cho gia đình mình.

Bên cạnh đó đệm còn có cấu tạo gấp lại thành 3 tấm, tạo điều kiện cho người dùng trong việc vệ sinh, cất trữ bảo quản khi không sử dụng tới.

Dòng đệm này được sản xuất tối ưu hóa độ cứng, và nó cũng vừa là ưu điểm và cũng là nhược điểm của chiếc đệm này. Độ cứng cao của đệm sẽ giúp người nằm có được cảm giác chắc chắn khi dùng đệm. Nhưng đồng thời nó cũng gây áp lực lên các điểm tiếp xúc của cơ thể và bề mặt tấm đệm. Với những người yêu thích việc nằm đệm mềm, thì có thể sẽ không phù hợp với đệm bông ép.

Nhược điểm của loại đệm này đó là có thời gian bảo hành ngắn hơn so với các dòng đệm khác, thông thường những chiếc đệm bông ép chính hãng, chất lượng sẽ  được bảo hành khoảng 5 năm.

Đệm lò xo có độ đàn hồi thông minh

Đây cũng là một trong những loại đệm được sử dụng rộng rãi và có nhiều người ưa chuộng, đệm lò xo là dòng đệm có tác dụng nâng đỡ cơ thể người nằm tối đa, nhờ vào sự kết hợp tuyệt vời của các cuộn lò xo, một số hãng còn trang bị thêm lớp tiện nghi bằng những chất liệu như cao su, mút, lưới cách nhiệt, cùng lớp vỏ đệm được chần bông tỉ mỉ.

Đệm được phân loại thành 2 dạng đó là đệm lò xo liên kết (Bonnell Springs) và lò xo túi (Pocket Springs), cấu tạo khác nhau của chúng sẽ mang lại những tính năng cùng các tiện ích riêng biệt. Trong đó loại đệm được đánh giá vượt trội hơn đó là đệm lò xo túi vì những cuộn lò xo được bố trí hoàn toàn độc lập nhau, trong những chiếc túi riêng biệt. Từ đó người nằm có thể di chuyển, thay đổi tư thế nằm thoải mái mà không phải lo sẽ làm ảnh hưởng tới giấc ngủ người bên cạnh, giúp giấc ngủ sâu và ngon giấc hơn.

Đệm cao su màu sắc tự nhiên

Những chiếc đệm tiện nghi thường sở hữu độ cao từ 20cm trở lên, một số loại đệm lò xo cao cấp dùng cho khách sạn, hay khu nghỉ dưỡng cao cấp còn có độ dày đến 45cm. Đệm có khả năng đàn hồi cao với độ cứng vừa phải. Về mức giá thì đệm lò xo có giá từ vài triệu cho tới vài trục triệu và thường có chế độ bảo hành lâu dài, khoảng tới 10 năm hoặc hơn.

Đặc điểm của loại đệm này thường có trọng lượng khá nặng, bởi cấu tạo được thiết kế nguyên khối, thường sẽ không gấp gọn hay cuộn lại được, cho nên việc di chuyển đệm cũng sẽ không được dễ dàng giống như những loại đệm khác.

Đệm xơ dừa

Đây cũng là chiếc đệm có chất liệu khá đặc biệt, với chất liệu từ 100% xơ dừa tự nhiên. Đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng và đặc biệt thân thiên với môi trường.Ở dòng đệm này sở hữu độ đàn hồi tốt hơn so với đệm bông ép, bởi cấu tạo được phun thêm một lớp cao su mỏng ở giữa những lớp xơ dừa . Ưu điểm của chiếc đệm này đó là khả năng thông thoáng, không giữ lại nhiệt nên có thể thoải mái dùng vào mùa hè. Cũng lcó thiết kế như đệm bông ép đó là cấu tạo  gấp gọn lại thành 3 tấm nên nó cũng có được tính cơ động, linh hoạt giống. 

Đệm mút

Chất liệu để sản xuất đệm mút đó là từ chất liệu xốp nhân tạo. Ưu điểm của đệm mút là giá rẻ và nhẹ hơn so với các loại khác. Cũng với thiết kế dạng 3 tấm nên có thể dễ dàng gấp gọn lại và di chuyển. Đệm mút nếu so sánh với đệm bông ép thì sẽ mềm hơn nhưng có độ cứng tương đương đệm cao su do có lớp mút được ép chặt.

So với các loại đệm khác, thì đệm  mút có độ bền khá kém, dễ bị lún và suy giảm đi độ dày không được như lúc ban đầu. 

Vậy còn chần chờ gì nữa, hãy nhấc máy lên và gọi hotline của chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé!!!

-----------------------------------------------------------------

Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé !!!

Hotline hỗ trợ: 0384522655 - 0941466968 - 0936321156

Demvip.vn - chăn ga gối đệm hạng sang luôn đồng hành cùng hạnh phúc gia đình bạn.

Showroom 173 Nghi Tàm, Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội

Showroom 160E Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội.


Nguyễn Thị Năm
BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận