Bí kíp giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh và ngon hơn

Ngày:17/02/2020 lúc 11:02AM

Bí kíp giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh và ngon hơn

Khi cuộc sống và công việc ngày một bận rộn, giấc ngủ giữ vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe và tin thần của chúng ta. Để duy trì một sức khỏe tốt, một tinh thần sảng khoái, chúng ta hãy duy trì giấc ngủ từ 6-8h/1 ngày. Tuy nhiên do áp lực công việc và cuộc sống sẽ khiến cơ thể gặp một số vấn đề trước khi ngủ: trằn trọc, khó đi vào giấc ngủ, ngủ không sâu giấc, mê man,... dẫn đến tình trạng thiếu ngủ và uể oải, kém tập trung. Vậy chúng ta hãy cùng trải nghiệm những tip bí kíp dưới đây để cải thiện giấc ngủ của mình nhé!!!

1. Tạo cho mình một không gian ngủ phù hợp
Nếu có một chiếc đệm sần sùi và cũ, hãy mạnh dạn vứt bỏ đừng tiếc nuối nếu bạn không muốn cảm giác khó chịu, cộm người có thể khiến mình ngủ không ngon. Một vài thay đổi nhỏ trên giường cũng có thể làm bạn dễ ngủ một chiếc đệm với chiếc ga giường màu sắc nhẹ nhàng phù hợp với vận mệnh của mình.Nhiệt độ phòng tốt nhất để ngủ là từ 26-28 độ C. Phòng phải đảm bảo không khí lưu thông.

2. Tắt hết đèn
Nên tắt đèn 30p trước khi đi ngủ. Hạn chế ánh sáng sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn

3. Đừng dùng thiết bị điện tử
Hầu hết ai trước khi đi ngủ đều lướt để kiểm tra mạng xã hội hoặc để giải trí. Điện thoại, tivi và máy tính thu hút chúng ta. Chúng làm não thức giấc và phải cảnh giác. Vì vậy, để dễ ngủ hơn, bạn cần chào tạm biệt chiếc điện thoại yêu quý của mình. Cần phải trốn tránh những thiết bị này trước khi đi ngủ vì ánh sáng từ chúng làm chất lượng giấc ngủ giảm nặng. Hãy chống lại internet nếu bạn đã thức nhiều đêm vì chúng chỉ khiến tình trạng mất ngủ của bạn thêm trầm trọng mà thôi.

4. Làm nhẹ bàng quang
Không nên uống quá nhiều chất lỏng trước khi ngủ vì bạn sẽ phải dậy giữa đêm để giải quyết "nỗi buồn" - điều này làm gián đoạn giấc ngủ say. Hãy làm nhẹ bàng quang trước khi lên giường ngủ để mang lại cảm giác dễ chịu và nhẹ nhõm.

5. Thay đổi tư thế ngủ
Tư thế ngủ là điều rất quan trọng nếu muốn một giấc ngủ ngon. Đảm bảo rằng bạn giữ lưng thẳng và gối không để quá cao hoặc thấp. Tránh nằm sấp và bạn có thể thử đặt một gối giữa đầu gối để giữ hông bạn cân bằng.

6. Tạo thành phản xạ có điều kiện
Hãy đặt giờ đi ngủ rồi lặp đi lặp lại thói quen này trong 30 ngày, sau đó cơ thể của bạn sẽ tự thấy mệt và biết khi nào cần nghỉ. Nếu một số quần áo khiến cơ thể thấy khó chịu, hãy thay ra và mặc bất cứ thứ gì bạn cảm thấy thoải mái.

7. Kiểm soát ăn uống
Giới hạn lượng thức ăn tiêu thụ vào chiều tối vì nó có thể làm bạn đầy bụng và không ngủ tốt. Tránh uống những thứ chứa cồn hoặc caffein ngay trước khi ngủ vì chúng sẽ làm rối loạn giấc ngủ. Thay vào đó, bạn nên tắm vòi hoa sen ấm, làm người sạch sẽ, thư thái và uống một ly sữa nóng.
Lưu ý:
Khi không ngủ được, đừng cố nằm trên giường nữa mà hãy ngồi dậy thử chơi trò chơi trí não soduku (không dùng điện thoại) đến khi cảm thấy mệt hãy dừng và ngủ ngay.

-----------------------------------------------------------------

Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé !!!

Hotline hỗ trợ: 0384522655 - 0941466968 - 0936321156

Demvip.vn - chăn ga gối đệm hạng sang luôn đồng hành cùng hạnh phúc gia đình bạn.

Showroom 173 Nghi Tàm, Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội

Showroom 160E Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội.

Nguyễn Thị Năm
BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận