Cách bảo quản chăn ga gối đệm Tencel hiệu quả nhất

Ngày:21/10/2019 lúc 13:44PM

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại chăn ga gối với những nguyên liệu khác nhau: Tencel, Bambo, Modal, Cotton,... trong đó Tencel là một trong những nguyên liệu được ưa chuông nhất. Tencel là sản phẩm có nguồn gốc từ cây tre, bạch đàn và các loại thân gỗ nhiều cellulose vô cùng thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe người dùng. Không những vậy nó còn góp một phần không nhỏ giúp tạo nên sự sang trọng và tươi tắn cho bộ chăn ga gối  Tuy nhiên cách bảo quản và vệ sinh chăn ga gối Tencel sẽ phức tạp hơn những bộ chăn ga gối khác. 

Vệ sinh thường xuyên và định kỳ


Bạn biết không hàng ngày cơ thể chúng ta đều tiết ra một lượng da chết nhất định, trong khi đó mỗi ngày có đến 8 tiếng đồng hồ tiếp xúc với các bộ chăn ga gối đệm nên tuyệt nhiên không thể tránh khỏi tình trạng tích tụ da chết trong sản phẩm. Đó là chưa kể đến sự xâm nhập thường trực mỗi ngày của các tác nhân gây hại từ ngoài môi trường sống.


Phải vệ sinh định kỳ

Chính vì thế bạn phải thường xuyên vệ sinh bộ chăn ga gối từ chất liệu Tencel mà mình dùng hàng ngày. Đối với vỏ gối thì nên giặt với tần suất 1 lần/tuần, vỏ chăn có thể dài hơn từ 2 – 3 tuần. Tùy vào tần suất sử dụng sản phẩm mà thời gian giặt cũng có thể khác nhau.

Chỉ có giặt giũ chăn ga gối thường xuyên thì bụi bẩn mới không có cơ hội tích tụ, các mầm bệnh gây hại cũng không có môi trường trú ngụ và gây ra các rắc rối về sức khỏe cho chúng ta.

Thao tác giặt chăn ga gối Tencel đúng chuẩn


Nhiều người nghĩ rằng để làm sạch chăn ga gối Tencel chỉ cần thực hiện các thao tác tương tự như đối với các sản phẩm thông thường khác. Chính sai lầm tai hại này đã khiến công cuộc làm sạch không đạt hiệu quả, chất lượng bộ chăn ga gối cũng vì thế mà bị sa sút trông thấy. Bỏ túi ngay những lời khuyên dưới đây để việc vệ sinh chăn ga gối định kỳ không còn là nỗi ám ảnh kinh hoàng nữa nhé.

Bạn cần giặt chăn ga gối Tencel với nước ở mức nhiệt trung bình, dưới 30 độ C để cấu trúc sợi vải giữ nguyên bản không bị nhăn hoặc bị mủn do tác động nhiệt.


Cần thực hiện đúng cách giặt chăn ga gối Tencel

Chất tẩy rửa cũng nên sử dụng loại trung tính, độ kiềm trung bình, tránh dùng chất tẩy quá mạnh sẽ phá hủy độ bền tự nhiên của sợi Tencel và tạo nên sự loang lổ màu sắc sau khi giặt trông vô cùng mất thẩm mỹ.

Đối với lần giặt đầu tiên chỉ nên sử dụng nước lạnh và không thêm bất kỳ loại bột giặt hay chất tẩy rửa nào. Không nên ngâm chăn ga gối Tencel trong nước giặt quá 30 phút.

Để làm sạch sạch các vết bẩn chúng ta chỉ nên dùng tay vò nhẹ nhàng, tuyệt đối không được vò mạnh và không được dùng bàn chải chà trực tiếp lên bề mặt của bộ chăn ga gối.

Nguyên tắc phân loại khi giặt cũng phải được tuân thủ đúng trong quá trình làm sạch chăn ga gối Tencel, tuyệt đối không giặt chung chất liệu này với các chất liệu khác.

Phơi và bảo quản chăn ga gối Tencel đúng chuẩn


Đê làm khô bộ chăn ga gối Tencel sau khi giặt hãy chọn nơi có nhiều gió tự nhiên và râm mát để phơi. Không phơi sản phẩm dưới ánh nắng trực tiếp vì nguồn nhiệt từ ánh năng mặt trờ có thể khiến sợi vải bị co lại hoặc rất dễ bị mủn.

Những ngày trời mưa nồm nên sử dụng quạt điện để hong khô, không nên dùng máy sấy có nguồn nhiệt quá cao.



Nên phơi chăn ga gối Tencel ở những khu vực thoáng mát

Theo dõi sát sao quá trình phơi sản phẩm, tránh để ngoài trời quá lâu sẽ khiến độ bền nhanh chóng bị giảm sút.

Bảo quản chăn ga gối làm từ chất liệu Tencel ở những nơi khô ráo thoáng mát để tánh ẩm mốc cũng như ngăn chặn sự xâm nhập của nấm mốc, vi khuẩn cùng các loại bụi bẩn.

Mong rằng những hướng dẫn vệ sinh bộ chăn ga gối từ chất liệu Tencel trên đây sẽ giúp các bà nội trợ đơn giản hóa khâu vệ sinh và làm sạch chăn ga định kỳ để chăm sóc giấc ngủ của các thành viên trong gia đình một cách đầy đủ và trọn vẹn nhất. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về cách vệ sinh, bảo quản những bộ sản phẩm này hãy nhanh chóng liên hệ hotline 0941 466 968 để được tư vấn đầy đủ và chính xác nhất.

Nguyễn Thị Năm
BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận