Phương pháp hữu hiệu giúp bạn đi ngủ sớm

Ngày:07/02/2020 lúc 11:45AM

Bạn có biết một giấc ngủ ngon và sâu có lợi như thế nào đối với chúng ta không? Một giấc ngủ ngon giúp bạn luôn tỉnh táo, tràn đầy năng lượng, duy trì cân nặng, có một làn da đẹp không tì vết,.. ngoài ra nó còn giúp cơ thể ngăn ngừa một số bệnh lý: huyết áp cao, tiểu đường, đột quỵ,... Khi công việc cuộc sống quá nhiều áp lực, hay sử dụng smartphone quá nhiều sẽ làm cơ thể khó ngủ, hoặc mất ngủ. Để có một giấc ngủ ấm áp và sâu trong mùa xuân này, hãy thử nghiệm những bí kíp dưới đây nhé các tình yêu!!!

Chuẩn bị phòng ngủ 

Một không gian yên tĩnh thoáng đãng cùng mức nhiệt vừa phải duy trì từ 25-27 độ C sẽ giúp bạn luôn thấy thư thái, dễ dàng đi vào giấc ngủ. 

Đệm, giường ngủ

Sử dụng đệm êm ái, sạch sẽ với độ cao vừa phải, cùng các chức năng ưu Việt: kháng khuẩn, lò xo hoạt động êm ái. Không gian phòng ngủ rất quan trọng giúp bạn thư giãn nhất, nếu luôn trong trạng thái căng thẳng, lo âu việc đi ngủ sớm càng trở nên khó khăn hơn. 

Tắt wifi và không dùng đồ điện tử

Đây chính là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến việc bạn khó đi ngủ sớm. Đồ công nghệ là điều cám dỗ đối với con người, ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại, máy tính ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người. Cụ thể loại ánh sáng xanh này khiến não ngừng sản xuất Melatonin, một hormone giúp cơ thể chìm vào giấc ngủ. Vì vậy, ánh sáng từ màn hình có thể làm gián đoạn chu kỳ giấc ngủ, khiến người dùng khó ngủ hơn, dần gây hại cho sức khoẻ. 

Không ăn đồ ngọt, tinh bột trước khi đi ngủ

Thực phẩm ngọt chắc chắn sẽ làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa, khó ngủ, cơ thể luôn cảm thấy bí bách. Đường có trong các món ăn ngọt không dễ bị phá vỡ và sẽ dần biến thành chất béo, từ đó gây béo phì.

Ngừng làm việc trước khi đi ngủ 1 tiếng

Không đem công việc và các nỗi lo toan khi lên giường, khi bạn lo lắng bồn chồn sẽ cảm thấy khó chịu từ đó quá giấc và khó có thể ngủ tiếp, hoặc giấc ngủ sẽ không sâu và bị gián đoạn. Nếu qua một đêm có giấc ngủ không sâu sức khỏe nhanh chóng đi xuống, làm việc kém hiệu quả. 

Không ngủ ngày hoặc ngủ trưa quá 30’

Ngủ trưa từ 15-30’ rất tốt cho sức khỏe sẽ giúp bạn minh mẫn và tỉnh táo hơn trong buổi chiều. Tuy nhiên nếu giấc ngủ kéo dài trên 30’ thì đó là một giấc ngủ sâu nhưng không hoàn thiện. Ngủ lâu sẽ khiến cơ thể đờ đẫn, nhức đầu, mệt mỏi. 

Sử dụng đèn ngủ đốt tinh dầu thơm 

Ngủ đủ giấc giúp cơ thể bạn tràn đầy năng lượng và khỏe mạnh cho một ngày mới. Nhưng công việc bận rộn, những lo toan, trăn trở trong cuộc sống khiến bạn mất ngủ. Sử dụng tinh dầu  giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ cho cả gia đình. Mùi hương dễ chịu của tinh dầu giúp làm dịu cảm xúc, thư giãn cả cơ thể và tâm trí để sẵn sàng cho giấc ngủ mỗi đêm. 

-----------------------------------------------------------------

Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé !!!

Hotline hỗ trợ: 0384522655 - 0941466968 - 0936321156

Demvip.vn - chăn ga gối đệm hạng sang luôn đồng hành cùng hạnh phúc gia đình bạn.

Showroom 173 Nghi Tàm, Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội

Showroom 160E Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội.

Nguyễn Thị Năm
BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận