"ĐÁNH BAY" NGHẸT MŨI VỀ ĐÊM - CHO CON GIẤC NGỦ TRỌN VẸN!

Ngày:06/01/2022 lúc 09:52AM

"ĐÁNH BAY" NGHẸT MŨI VỀ ĐÊM - CHO CON GIẤC NGỦ TRỌN VẸN!

Nghẹt mũi về đêm sẽ làm gián đoạn giấc ngủ, ngủ không ngon giấc, khiến cho cơ thể con yêu luôn trong trạng thái mệt mỏi, sức khỏe giảm sút.

Nguyên do là khi ở tư thế nằm, lượng máu đến đầu sẽ tăng lên kéo theo tăng lưu lượng máu vùng mũi.

Hay các nguyên nhân khác như bị cảm lạnh, dị ứng bởi hương hoặc chất liệu đệm gối chăn mình đang sử dụng chưa phù hợp.

Canada Wind chia sẻ những “mẹo nhỏ” giúp giảm nghẹt mũi về đêm để bé luôn ngủ ngon giấc, ba mẹ cùng tham khảo nhé:

  • Dùng gừng – mật ong (cho trẻ trên 1 tuổi)

Lấy một miếng gừng nho nhỏ, cắt một miếng như tấm giấy mỏng, đem đi giã cho nát trộn với nước âm ấm rồi bỏ một muỗng mật ong khuấy đều, cho bé uống 3 muỗng café sáng – trưa – chiều.

  • Dùng nước muối sinh lý

Nước muối sinh lý Fysoline sẽ làm các chất nhầy bị kẹt trong mũi bé mềm hơn. Sau khi nhỏ nước muối cho trẻ sơ sinh (khoảng 1 – 2 giọt), bạn hãy dùng dụng cụ hút mũi để làm sạch mũi cho con.

  • Sử dụng máy làm ẩm trong phòng

Đặt máy làm ẩm đặt trong phòng sẽ giúp không khí ẩm hơn, giúp hỗ trợ cho bé giảm nghẹt mũi và gỉ mũi cũng tự động mềm ra.

  • Vỗ nhẹ lên lưng trẻ

Hành động vỗ một cách nhẹ nhàng lưng trẻ khiến cho chất nhầy trong ngực trẻ giảm bớt. Bạn có thể đặt con nằm trên đùi và vỗ hoặc mát-xa nhẹ nhàng lưng bé.

  • Chườm nước nóng lên tai

Trước khi đi ngủ, mẹ lấy khăn thấm nước nóng đặt ở hai tai trong vòng khoảng 10-15 phút, sẽ giúp hỗ trợ cho con giảm nghẹt mũi. Hai bên tai có những dây thần kinh nhỏ xíu có tác dụng điều tiết máu ở mũi, khi gặp nhiệt độ cao, huyết quản sẽ giãn ra và giúp thông lỗ mũi.

  • Dùng tinh dầu hành tây hay tinh dầu tràm.
  • Massage mũi.
  • Tạo điều kiện thuận lợi để ngủ dễ hơn: kiểm tra lại chất lượng gối, vỏ gối hoặc đệm mà bé con đang dùng. Bạn thay đổi chất liệu chúng để giảm tình trạng dị ứng và nằm thoải mái nhất.

Trời lạnh hanh khô là thời điểm ba mẹ nên dành thêm thời gian để kiểm tra chất lượng phòng ngủ và thay đổi những thói quen chưa tốt để giúp bé con ngủ ngon và hạn chế tình trạng mất ngủ vì “nghẹt mũi”.

Nhanh tay liên hệ Hotline 0941466968 ngay hôm nay để nhận ưu đãi và đặt hàng. Quý khách hàng có thể tham khảo thêm các mẫu chăn ga gối đệm trên Demvip.vn để có sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho gia đình thân yêu.

Support Haravan