NHỮNG DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN NÊN THAY ĐỆM MỚI NGAY - ĐỂ ĐẢM BẢO SỨC KHỎE!

Ngày:07/12/2021 lúc 15:50PM

NHỮNG DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN NÊN THAY ĐỆM MỚI NGAY - ĐỂ ĐẢM BẢO SỨC KHỎE!

Dù mỗi loại đệm có tuổi thọ khác nhau tùy thuộc vào chất liệu, nhà sản xuất, và quá trình sử dụng, nhưng tuổi thọ trung bình của đệm nói chung là khoảng 10 năm.

Tất nhiên, bạn có thể tiếp tục ngủ trên tấm đệm quen thuộc lâu hơn thế, nhưng ngủ trên một tấm đệm đã cũ sờn có thể mang lại những hậu quả không lường trước được đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe tổng quát của bạn.

Nếu bạn đang thắc mắc tại sao mình không thể ngủ được, hoặc tại sao lưng lại đau đến vậy sau khi thức giấc, có lẽ đã đến lúc mua đệm mới.

Nhưng trước hết, hãy cùng Canada Wind tìm hiểu những dấu hiệu cho thấy bạn nên thay đệm mới ngay:

Đệm bị lún, không đều, hoặc nổi cục

Đây là những dấu hiệu rất dễ nhận biết. Nếu đệm của bạn có những dấu hiệu hư hỏng rõ rệt, đã đến lúc thay đệm mới.

Đệm phát ra tiếng ồn

Đệm của bạn có những âm thanh khó chịu, ọp ẹp? Đệm còn tốt sẽ không như vậy, ngay cả khi bạn ném mình lên nó hoặc lăn qua lăn lại. Đệm có thể phát ra tiếng ồn sau nhiều năm sử dụng, bởi lò xo mất độ đàn hồi và các thành phần bên trong của đệm bị hao mòn.

Đệm đã hao mòn hoặc sờn cạnh

Hao mòn hoặc sờn cạnh không phải là thảm họa – chúng không hẳn ảnh hưởng đến khu vực trên tấm đệm mà bạn thường nằm ngủ. Nhưng đệm thường được gia công rất chắc chắn, và sờn cạnh là một dấu hiệu rõ nét cho thấy tấm đệm của bạn đã vượt quá tuổi đời trung bình 10 năm rồi.

Đệm có cảm giác cứng hơn hoặc mềm hơn so với khi mới mua

Nếu bạn đã dùng đệm nhiều năm, bạn có lẽ không thể chắc chắn đã đến lúc thay đệm hay chưa khi chỉ dựa trên cảm giác – cũng như tuổi tác, một tấm đệm không ngay lập tức thay đổi mà phải trải qua một quá trình từ từ. Nhưng nếu cảm giác của bạn là chính xác thì hãy tin như vậy.

Bạn trằn trọc không ngủ được

Thông thường chúng ta chỉ mất khoảng 10 – 20 phút để ngủ thiếp đi. Nếu bạn mãi chưa ngủ được, có lẽ nên thay đệm thôi. Tất nhiên, hãy chắc rằng bản thân bạn không bị mất ngủ hay đang căng thẳng, bồn chồn, và đồng hồ sinh học của bạn đang không trải qua những thay đổi.

Bạn thức dậy với cảm giác bị ngạt và chảy nước mắt

Nếu bạn gặp những triệu chứng như bị dị ứng vào buổi sáng, đó là dấu hiệu đệm đã cũ. Qua thời gian, nhiều tấm đệm trở thành nơi sinh sôi của lũ mạt bụi và các chất gây dị ứng khác, gây ra những triệu chứng dị ứng mới hoặc khiến những triệu chứng dị ứng đã có trở nên tệ hơn.

Ngoài những vấn đề trên, còn nhiều những dấu hiệu khác như mệt mỏi, đau nhức sau thức giấc, thường xuyên mất ngủ,...

Những chia sẻ của Đệm Vip đã chỉ rõ những dấu hiệu mà bạn cần chú ý khi cần thay đệm mới để đảm bảo sức khỏe!

Đừng chủ quan mà hãy luôn quan tâm đến cảm giác của cơ thể, đặc biệt là giấc ngủ ngon vô cùng quan trọng!

Nhanh tay liên hệ Hotline 0941466968 ngay hôm nay để nhận ưu đãi và đặt hàng. Quý khách hàng có thể tham khảo thêm các mẫu chăn ga gối đệm trên Demvip.vn để có sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho gia đình thân yêu.

Support Haravan