Những loại đệm tốt nhất cho sức khỏe người cao tuổi

Ngày:18/09/2019 lúc 11:12AM

Hầu hết người già, người cao tuổi thường mắc phải các hội chứng mất ngủ, khó ngủ và ít ngủ có ảnh hưởng rất xấu đối với sức khỏe. Nguyên nhân do cơ quan bị lão hóa dần và các cấu trúc xương có độ đàn hồi kém khiến giấc ngủ thường chập chờn, không sâu giấc. Vậy làm sao để cải thiện giấc ngủ, và sức khỏe cho người cao tuổi ? Hiểu được tầm quan trọng của một giấc ngủ ngon và sâu, Demvip sẽ cùng bạn khám phá và đưa ra giải pháp giúp những người thân yêu của mình có giấc ngủ chất lượng với sức khỏe dồi dào hơn nhé!!! Dưới đây là top 3 loại đệm tốt nhất dành cho người cao tuổi.

Những tiêu chí chọn đệm cho người cao tuổi

Khả năng thông thoáng

Không giống như thời trẻ, khi về già các chức năng hoạt động của cơ thể đều bị suy giảm, trong đó bao gồm cả hệ thống bài tiết. Vậy nên khả năng đào thải chất độc hại qua đường mồ hôi của người già không được tốt. Và đây cũng là lý do làm cho người già khi nằm ngủ trên chiếc đệm quá dày và bí bách sẽ dễ bị mắc các bệnh sốt, cảm cúm, hay mệt mỏi, mồ hôi trộm,…

Giải pháp cho bạn khi chọn mua đệm cho người già là hãy chọn lựa tấm đệm chính hãng có chất liệu thoáng khí, để mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu.


Đệm cho người cao tuổi phải đảm bảo độ thông thoáng, độ đàn hồi

Đệm cho người cao tuổi phải đảm bảo độ thông thoáng, độ đàn hồi

Độ cao của đệm

Thêm một lưu ý nữa khi mua đệm cho người già, đó là không được chọn đệm quá cao hoặc quá thấp bởi có thể gây khó khăn trong việc di chuyển, nhất là đối với những người gặp vấn đề xương khớp.

Một chiếc đệm không phù hợp nguy cơ sẽ làm chứng đau lưng của người già trầm trọng hơn. Vậy nên bạn có thể chọn độ cao của đệm dao động trong khoảng 10- 15cm là phù hợp nhất.

Độ đàn hồi của đệm

Người cao tuổi thường gặp vấn đề về xương khớp, vì vậy khi chọn mua đệm rất cần lưu ý xem xét độ đàn hồi của đệm. Không được chọn đệm quá cứng vì nó sẽ tác động lên vai, hông người nằm dễ gây đau lưng. Cũng không được chọn đệm quá mềm sẽ tạo ra độ trũng khi nằm gây hại cho xương, làm cong cột sống lưng và ảnh hưởng trực tiếp đến các dây thần kinh. Một tấm đệm tốt cho người già phải là tấm đệm có độ lún vừa phải, êm ái mà không bị xẹp lún khi nằm.

Đệm bông ép

Đệm bông ép có cấu tạo phù hợp với người cao tuổi

Đệm bông ép từ lâu đã là sự lựa chọn quen thuộc của mỗi gia đình Việt cho giấc ngủ trọn vẹn. Đặc biệt đây là sản phẩm được các chuyên gia khuyên dùng cho những người đang bị các bệnh về xương khớplão hóa xương, đặc biệt là trẻ nhỏ và người cao tuổi. 

Với công nghệ sản xuất đệm dựa trên dây chuyền sản xuất khép kín, hiện đại, đệm bông ép có cấu tạo ruột đệm là bông polyester được ép chặt được ép nhiệt ở nhiệt độ cao, ít khi xảy ra tình trạng bị xẹp, lún, giúp phần lưng của người già được giữ thẳng, chiếc đệm này giúp mang đến cho người cao tuổi một tư thế ngủ hợp lý, hạn chế tối đa tình trạng đau lưng và cong vẹo cột sống.

Đồng thời nệm bông ép có khả năng kháng khuẩn tốt, thông khí và thoát ẩm nhanh tuyệt đối an toàn cho sức khỏe của người cao tuổi.

Bên cạnh đó, đệm còn được thiết kế gấp gọn 2 miếng hoặc 3 miếng, thuận tiện trong việc di chuyển cũng như vệ sinh đệm.

Nên chọn đệm bông ép hãng nào?

Bạn nên lựa chọn những chiếc đệm bông ép chính hãng, không nên ham rẻ mua những chiếc đệm trôi nổi trên thị trường, chúng được làm từ những nguồn nguyên liệu cũng như công nghệ không đảm bảo có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Hiện nay có một số thương sản phẩm đệm bông ép được ưa chuộng trên thị trường và được các chuyên gia đệm khuyên dùng như: Hanvico, Everon


Đệm bông PE - Nano Hanvico

Đệm bông gấm chống khuần Hanvico


Đệm bông ép Hanvico

Đệm bông chống khuẩn Hanvico 

Đệm bông ép Everon 

Đệm bông chống trượt Everon

Đệm than hoạt tính Everon

Đệm lò xo

Tại sao nên chọn đệm lò xo cho người cao tuổi

Đệm lò xo túi là một sản phẩm đệm cao cấp mới xuất hiện nhiều ở Việt Nam trong vài năm trở lại đây, và được đánh giá là rất tốt cho giấc ngủ của cả gia đình. Sự xuất hiện của những chiếc đệm này đã loại bỏ suy nghĩ về những chiếc đệm lò xo mềm, gây đau lưng, không phù hợp với trẻ em, người già hay phụ nữ có thai.

Chiếc đệm lò xo cao cấp với rất nhiều lớp tiện ích đã chứng tỏ sự ưu việt của mình đối với sức khỏe người già bởi chúng có kết cấu các lò xo được cho vào túi riêng biệt, không dính chùm, với mật độ lò xo dày mang đến một chiếc đệm vững chắc, thông thoáng, hạn chế tiếng ồn, đồng thời hạn chế truyền động nên không gây ảnh hưởng đến người nằm kế bên. Các lớp tiện ích cực tốt giúp người cao tuổi dễ dàng đi vào giấc ngủ, hạn chế quá trình lão hóa tốt nhất.

Thương hiệu đệm lò xo tốt nhất

Như chúng ta đã bàn ở trên, khi lựa chọn chiếc đệm lò xo, bạn cần lựa chọn chiếc đệm tốt, với nhiều lớp tiện ích để mang đến cảm giác ngủ tốt nhất cho người cao tuổi. Những chiếc đệm kém chất lượng với hệ thống lò xo xô lệch, thưa thớt, lớp vải bảo vệ mỏng, sẽ càng khiến chứng đau lưng và khó ngủ của ông bà cha mẹ chúng ta trờ nên trầm trọng hơn.

Những thương hiệu đệm lò xo túi độc lập tốt cho sức khỏe và nổi tiếng nhất trên thế giới cũng như tại Việt Nam đều được Đệm Xinh phân phối chính hãng như:  DunlopilloHanvicoCanada.






Đệm lò xo Duchess Canada

Đệm lò xo túi Marilyn Dunlopillo

Đệm lò xo Evita Dunlopillo

Đệm lò xo Benciveni Canada


Đệm lò xo Nano Victoria


Đệm Oyasumi Nhật Bản

Đệm Mát Xa OYASUMI Premium mát xa toàn thân
Đệm OYASUMI Premium nâng đỡ cơ thể theo điểm giúp giảm thiểu tối đa phần cơ thể chịu áp lực trực tiếp. Ngoài ra cấu trúc profile còn giúp phân tán áp lực đồng đều theo chiều ngang. Tuần hoàn máu tốt hơn từ đó giấc ngủ được ngon và sâu hơn.

Sự phân tán áp lực
Các phần màu đỏ thể hiện rằng tại các phần này của cơ thể đang phải chịu áp lực lớn hơn so với các phần khác khi nằm lên đệm. Đệm OYASUMI có khả năng phân tán và giải phóng áp lực đồng đều thể hiện bởi phần màu đỏ ít hơn và được thay thế bằng phần màu xanh dàn đều khắp cơ thể

Độ đàn hồi cao : Đệm OYASUMI được sản xuất từ PU Foam có độ đàn hồi như cao su thiên nhiên, giúp nâng đỡ cơ thể tối đa, mang lại cảm giác êm ái.

 Độ thoáng khí cao : So với các nguyên liệu kém chất lượng ngoài thị trường, PU Foam kèm lớp vỏ bọc đệm cao cấp đem lại cho người nằm cảm giác thoáng mát hơn, giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể ở mức thích hợp nhất.

Độ bền cao: Theo tiêu chuẩn JIS của Nhật Bản, độ phục hồi của lớp lõi Color Foam lên tới 98% sau 80,000 lần nén liên tục. Đệm OYASUMI được bảo hành lên tới 7 năm cho độ xẹp lún của lõi đệm. 




Tổng Kết

Trên đây là 3 loại đệm phù hợp nhất với người cao tuổi, hy vọng sẽ giúp quý khách có thêm thông tin và sự lựa chọn cần thiết để tìm ra sản phẩm thích hợp cho người thân của mình. Để có thể có được sự tư vấn chính xác nhất về từng loại đệm phù hợp với người già cũng như phù hợp với điều kiện kinh tế của mỗi gia đình. Hãy liên hệ đến hotline 0941.840.688 để được giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Nguyễn Thị Năm
BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận